วันอังคารที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2560

รีวิวหนังสือ: หลง Deal Breaker

หลง Deal Breaker หนังสือเล่มแรกจากชุดนักสืบ ไมรอน โบลิทาร์ (A Myron Bolitar Novel) จากปลายปากกาของ ฮาร์ลาน โคเบน ที่คอนิยายสืบสวนสอบสวนน่าจะคุ้นเคยเป็นอย่างดี หนังสือชุดนี้ได้รับรางวัล Anthony Award, Edgar Award และ Shamus Award คงไม่ต้องบอกว่ามันเยี่ยมขนาดไหน

ไมรอน โบลิทาร์ มีอาชีพเป็น ตัวแทนนักกีฬา คอยเจรจากับต้นสังกัดแทนนักกีฬา  และช่วยหางานโฆษณาให้ด้วย คริสเตียน สตีล นักกีฬาดาวรุ่ง ผู้เป็นลูกค้ารายใหม่ และเป็นรายใหญ่รายแรกของเขา วันหนึ่ง คริสเตียน ได้รับโทรศัพท์จากอดีตแฟนสาวที่หายสาบสูญ หญิงสาวที่ตำรวจและใคร ๆ เชื่อกันว่าตายแล้ว เพื่อป้องกันเรื่องราวอื้อฉาวที่จะเกิดขึ้น ไมรอนจึงมือสืบสวนเพื่อค้นหาความจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้ ยิ่งเข้าสืบค้นเข้าไปลึกเท่าไหร่ เขายิ่งข้องเกี่ยวกับเรื่องดำมืดของวงการกีฬาที่ภาพลักษณ์และความสามารถคือทุกสิ่ง นำพามาทั้งชื่อเสียง เงินตราและความมั่นคั่ง แล้วใครหล่ะจะยอมสูญเสีย....

สนุกตั้งแต่ต้นจนจบ ตัวละครมีเสน่ห์ในแบบของตนเอง โดยเฉพาะไมรอน ตัวแทนนักกีฬาที่มีความสามารถในการสืบสวน แถมลีลากวนไม่แพ้ใคร เพื่อนของเขา วิน ก็มีความดึงดูดไม่แพ้กันกับมาดนิ่ง ๆ นอกจากตัวละครที่น่าสนใจแล้ว การสืบสวนก็ดึงดูดไม่แพ้กัน ตื่นเต้นในทุกหน้ากระดาษที่พลิกไป คอยติดตามดูความเคลื่อนไหวของไมรอน และเฝ้าสังเกตว่าอะไรที่จะช่วยให้เขาลากตัวคนร้ายออกมาได้สำเร็จ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น