วันพฤหัสบดีที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2560

รีวิวเกม: Seal:New World [Android]

อีกหนึ่งเกม ที่ชวนให้หวนรำลึกความหลังครั้งยังเยาว์วัย ที่ต้องออกไล่ตีกุ๊กไก่เพื่อหาของ ไม่รวมถึงการอดหลับอดนอนปั้มเลเวล(เดี๋ยวไม่ทันเพื่อน) แถมการฟาร์มของและตกปลาอย่างบ้าระห่ำ ทั้งหมดทั้งมวลแห่งความสนกสนานกับผองเพื่อนก็มาจาก Seal Online นี่แหละ ดังนั้นเมื่อ Seal:New World เปิดตัว ก็ขอไม่รอช้าโหลดมาเล่นเลยพลัน

ระหว่างที่รอโหลดไฟล์ก็มานั่งลุ้นว่าระบบเกมจะทำออกมายังไง มีอาชีพให้ครบเหมือนสมัยที่เคยเล่นไหม ดันเจี้ยนจะออกมาแบบไหน เสน่ห์ดึงดูดยังครบครันหรือเปล่า ก็ได้แต่ลุ้นไป รอเกมโหลดอย่างยาวนาน... พอเกมโหลดเสร็จก็มาสู่การสร้างตัวละคร มีให้เลือกอยู่ 3 อาชีพเท่านั้น!!! อ้าว...แล้วทำไมชุดไม่เหมือนที่เคยเล่นฟระ ไม่เป็นไรลองดูก่อน.... อาชีพที่มีให้เล่นก็ นักรบ, นักเวทย์, โจ๊กเกอร์

มาดูบรรยากาศในเมืองดูบ้างแลดูครึกครื้นดี ระบบการเล่นก็คล้าย ๆ กับเกมออนไลน์บนมือถือทั่วไป คือแตะที่เควสแล้วตัวละครก็วิ่งไปส่งเควส ทำเควสให้ตามอัตโนมัติ อันนี้คือดี ไม่ต้องจำว่าตัวละครอยู่ไหน สมัยเล่นบางครั้งมีลืมว่ารับเควสจากใคร วิ่งหาทั่วเมืองเลยทีเดียว

จากเมืองสู่พื้นที่ล่า มีความชุลมุนวุ่นวาย ถ้าเป็นสมัยก่อนคงบ่นว่าคนโคตรเยอะ คงแลคกระจาย แถมคงแย่งรูทของกันให้หัวร้อน แต่สมัยนี้ดี ทุกคนเป็นบอทเหมือนกันหมด สร้างความเท่าเทียม ผู้เล่นก็นั่งดูจอไป ปล่อยให้ตัวละครของเราไล่ตีเก็บเควสไป เดินไป เดินมาค่อยกลับมาดูก็ยังไหว

ออกจากพื้นที่ล่านอกเมือง ก็มีดันเจี้ยนให้เราได้เข้าไปลุยเดี่ยวเพื่อฟาร์มเลเวลและไอเท็มต่าง ๆ แต่ก็เหมือนเกมแนวมือถือทั่วไป ที่จะมี พลังงาน เป็นตัวกำหนดความถี่ในการเล่น แถมยังจำกัดให้แต่ละด่าน เล่นได้แค่ 3 ครั้งต่อวัน ถ้าอยากเทพเกินหน้าคนอื่น ก็จักต้องเติมตัง

หลังจากที่ลองเล่นดูพักนึงก็พบว่ามันไม่ใช่ Seal Online ที่เราเคยเล่นเลย ระบบเกมเปลี่ยนไปมาก กลายเป็นเกมมือถือพิมพ์นิยม ตัวละคร เสื้อผ้า หน้าตาก็ไม่คุ้นเคย จะมีคุ้น ๆ ก็คงเป็นเจ้ากระต่ายถือมีดนี่แหละ นอกจากนั้นแล้วดูแปลกไปหมด ความเก่าแบบที่เคยเล่นเปลี่ยนไป เพื่อต้อนรับนักเล่นหน้าใหม่ ดังนั้นนักเล่นหน้าเก่าอย่างผมคงต้องขอลา ขอเก็บชื่อนี้ไว้ในความทรงจำดีกว่า ดีกว่ามานั่งปั้นตัวละครที่"ไม่ได้ดั่งหวัง" ว่าแล้วก็ลบเกม แล้วอพยพไปเล่นเกมใหม่...ขอจบการรีวิวแบบบ่น ๆ แต่เพียงเท่านี้

ทดสอบบน: Huawei P8 GRA-UL00
ราคา: ฟรี
Network/Internet ต้องต่อเน็ตครับ (Online)
Total size (App+Data) 378 MB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น