วันอังคารที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2560

รีวิวเกม: Re:Monster(リ・モンスター)〜ゴブリン転生記〜 [Android]

Re:Monster(リ・モンスター)〜ゴブリン転生記〜  ในตอนแรกก็คิดว่ามีแต่ภาษาญี่ปุ่น แต่ด้วยความที่เคยอ่านการ์ตูนของเรื่องนี้ ทำให้อยากลองเล่นเกมนี้เหมือนกัน พอได้ลองโหลดมาก็ไม่ผิดหวัง เพราะเกมนี้สามารเปลี่ยนภาษาได้ อย่างน้อยก็มีภาษาอังกฤษให้เล่น นึกว่าจะได้งมภาษาญี่ปุ่นเล่นแบบเดา ๆ แล้วซะอีก
เปิดเกมเข้ามาก็จะเข้าสู่หน้าจอหลักที่เราที่เราสามารถทำอะไรได้มากมาย แต่เมนูหลัก ๆ ที่ใช้บ่อยคงเป็น Edit ที่ใช้สำหรับการจัดการทีม ตั้งแต่การจัดทีมลงไปต่อสู้ การอัพเกรดยูนิต จนถึงการจัดสกิลของเราเลยทีเดียว ต่อมาก็คือ Village หมู่บ้านก็อปลินของเรานั่นเอง อีกอย่างที่สำคัญยิ่งก็คือ Hunt การออกล่าเพื่อเลเวล ไอเท็มและการพัฒนาของเรา

ว่าแล้วก็มาเริ่มต้นที่ Hunt(การล่า) กันเลย แต่ก่อนอื่นเรามาดูระบบการต่อสู้ในเกมที่ทำออกมาได้น่าสนใจมาก กล่าวคือ การจัดทัพจะแบ่งเป็นตารางแบบ 3x3 แบ่งเป็นทัพหน้า(แดง) ทัพกลาง(เขียว) ทัพหลัง(ฟ้า) ตัวละครที่ยืนที่พื้นที่ต่างกันก็จะใช้ทักษะแตกต่างกันออกไป ดังนั้นระหว่างต่อสู้ การจัดตำแหน่งของพรรคพวกถือว่าสำคัญมาก ๆ ถ้าวางตำแหน่งไม่ดี ก็จะไม่สามารถแสดงศักยภาพได้สูงสุดตามที่เราต้องการ

การจัดทัพแบบเริ่มต้นด่าน ระหว่างที่สู้เราสามารถทำการสลับตำแหน่งไปมาได้

เริ่มเข้าสู่การออกล่าอย่างแท้จริง โดยด่านในเกมจะแบ่งออกเป็น 3 ส่วนคือ Story ที่จะเป็นการลุยไปตามเนื้อเรื่อง Daily ดันเจี้ยนพิเศษที่จะหมุนเวียนกันไปตามวันในแต่ละสัปดาห์ และ Time Limited ด่านพิเศษเฉพาะช่วงเวลา มาแล้วไปเลย ของที่ดรอปจะเป็นไอเท็มพิเศษสำหรับนำไป craft ไอเท็มได้
เมื่อดูจะเห็นว่าแต่ละด่านจะมีบอกจำนวน wave ที่ต้องสู้ รวมถึง Stamina ที่ต้องใช้ เราสามารถกดที่ Info เพื่อดูไอเท็มที่ดรอป รวมถึงเงื่อนไขพิเศษเพื่อจะ Delegate หรือการผ่านด่านอย่างรวดเร็ว (ข้อเสียของ Delegate คือได้ exp น้อยลงมาก)
ก่อนเริ่มด่านบางทีก็มีเนื้อเรื่องให้เราอ่านเล่นด้วยนะ
ในการต่อสู้ยูนิตของเราจะโจมตีอัตโนมัติเมื่อศัตรูอยู่ในระยะโจมตี ถ้าบางตัวเป็นเป็น buff/healer ก็จะทำงานเมื่อมีเพื่อนอยู่ในระยะ
ตัวหลักของเราจะไม่โจมตีนะครับ แต่เราสามารถใช้สกิลเพื่อโจมตีศัตรูได้ ซึ่งลากจากทางด้านขวามือของเรา แต่ละสกิลมีผลและระดับ MP ที่ใช้แตกต่างกันไป
เมื่อสู้เสร็จก็ได้รับ exp
มีไอเท็มดรอปเยอะแยะเลย รวย ๆ 
ด่านในโหมด Story
ในโหมด Story นั้นถ้าเราทำภารกิจสำเร็จจะได้ 3 ดาว ทำให้สามารถใช้ Delegation หรือการผ่านด่านอย่างรวดเร็ว
เมื่อกดที่ Info จะมีเงื่อนไขในการได้ 3 ดาว รวมถึงไอเท็มที่ดรอป

เกมนี้ก็เหมือนกับที่เคยอ่านการ์ตูนเลยครับ คือตัวหลักของเราสามารถกินได้ทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็น มอนสเตอร์, พวก Demi-human รวมไปถึงมนุษย์เพื่อเพิ่มความสามารถ หรือจะกินพวกผลึกธาตุ อาวุธ/ชุดเกราะ ก็ยังไหว สรุปกินได้ทุกอย่าง ซึ่งสิ่งที่เรากินเข้าไปก็เพิ่มความสามารถของเรา เมื่อเรากินถึงระดับที่กำหนดก็จะได้รับทักษะ(Ability)ใหม่ ๆ อีกด้วย
เมื่อเราได้รับยูนิต เราสามารถเลือกที่จะ Receive รับมาเป็นพวก Eat ให้ตัวหลักกิน
Scrap แยกเป็นไอเท็ม และ Sell ขายเพื่อเอาเงิน
เมื่อเราเลือกที่จะกิน ก็จะมีรายละเอียดขึ้นว่า ค่าพลังอะไรบ้างที่เราจะได้รับจากการกินยูนิตในครั้งนี้

นอกจากการเติบโตจาการกินเพื่อเพิ่มทักษะใหม่ ๆ แล้ว เมื่อเราสามารถอัพเกรดตัวหลักของเราถึงเลเวล 100 เราสามารถ Rank Shift/Evolution ไปสู่ร่างที่แข็งแกร่งขึ้นได้อีกด้วย แต่พัฒนาได้แค่บางตัวไม่ใช่ทุกตัว นอกจากที่ต้องมีเลเวล 100 แล้ว เราต้องทำเงื่อนไขให้ครบด้วย อย่างการอัพสกิลที่กำหนดด้วยการสังเวยยูนิตตัวอื่นด้วย

ปล. การ Rank Shift/Evolution ไม่ได้เพิ่ม Rarity นะครับ

พรรคพวกของเราจะแบ่งระดับความหายากดังนี้จากดีสุดไปยังกากสุด LE > SSR > SR > R+ > R > N+ > N พรรคพวกที่เราได้มาแบบเลเวล 100 ส่วนมากมักสามารถพัฒนาสู่ร่างใหม่ได้ ซึ่งการพัฒนาก็มีเงื่อนไขแตกต่างกันไป ค่าสเตตัสดีขึ้น แต่ค่าความหายากยังเหมือนเดิมนะ... สำหรับบางตัวที่ได้มาแบบเลเวลสูงสุด 50 สามารถนำพรรคพวกชนิดเดียวกันมาพัฒนาเพื่อเพิ่มขีดจำกัดได้ เป็นเลเวลสูงสุดที่ 75 และ 100 ตามลำดับ ส่วนจะมีร่างใหม่ให้พัฒนาหรือไม่ก็แล้วแต่ดวงครับ


เกมนี้ยังมีระบบฐานทัพที่เราสามารถอัพเกรดเพื่อเพิ่มขีดจำกัดของกองทัพของเราในด้านต่าง ๆ ด้วยนะ อย่าลืมอัพเกรดด้วยหล่ะ

โดยภาพรวมแล้ว เกมนี้ถือว่าสนุกเล่นได้เพลินดี ค่า Energy ก็ฟื้นเร็วระดับหนึ่งทำให้ไม่ต้องนั่งรอทั้งวัน แถมด่านที่ผ่านแบบ 3 ดาว สามารถกดแบบ Delegation หรือ การผ่านแบบรวดเร็ว ทำให้เราฟาร์มของได้ง่าย แม้จะต้องแลกกับ Exp ที่ได้รับน้อยลง แต่ก็ถือได้ว่าคุ้ม

ทดสอบบน: Samsung Galaxy Note 8 GT-N5100
ราคา: ฟรี
Network/Internet ต้องต่อเน็ตครับ (Online)
Total size (App+Data) 609 MB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น