วันศุกร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2560

เกมงั้น ๆ ชุดที่ 7

เกมงั้น ๆ คือ เกมที่ผมเล่นแล้วรู้สึกว่า "งั้น ๆ แหละ" โดยเกิดได้หลาย สาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นเพราะความรู้สึก เหมือนเดิม ที่เจอภายในเกม ไม่มีอะไรแปลกใหม่ บางเกมก็เล่นแล้วน่าเบื่อ จืดชืด บางเกมก็แค่ไม่ถูกโฉลกเล่นแล้วไม่โดน สรุปก็คือเป็นรวมเกมที่เล่นแล้วไม่ดึงดูดพอที่จะไปเขียนรีวิวแยกเป็นเกม ๆ ครับ ยังไงก็แล้วแต่อันนี้เป็นความเห็นส่วนบุคคลนะครับ รักชอบเกมไหนก็ตามศรัทธาเลย

เกมแรกคือ The Mighty Hero เกมที่มาพร้อมภาพแบบ pixel graphic ดูแล้วชวนรำลึกความหลัง ระบบการเล่นในเกมจะเป็นแบบ semi-auto คือตัวละครจะเคลื่อนที่และโจมตีอัตโนมัติ หน้าที่เราต้องคอยกดสกิล รูปแบบคล้าย ๆ กับเกม Postknight ที่เพิ่งรีวิวไปไม่นานมานี้ ระบบเกมโดยรวมถือว่าดี แถมระบบอาชีพในเกมนี้ก็น่าสนใจมาก แต่.....จากที่ได้ลองเล่นดูระบบการหาของช่างยากลำบากเหลือหลาย กว่าจะฟาร์มของเพื่อทำเควสสร้างอาวุธได้ ก็เล่นไปหลายรอบ และถ้าดวงซวยทำของออกมาไม่ได้ระดับตามที่เควสกำหนด ก็ต้องเศร้าไปและวนลูปอีกรอบ หลังจากลูปไป 5 รอบแล้วยังซวยซ๊ำซาก จึงแบกหัวใจช้ำ ๆ มารีวิวประชดความซวย...พี่ขอลาจากก็แล้วกัน  อีกอย่างผมเล่นเกมนี้แล้วเหมือนเกมจะหน่วง บางทีก็กระตุกอยู่หลายจังหวะเหมือนกัน ไม่รู้คนอื่นเป็นเหมือนกันไหม สิ่งนี้ก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่ทำให้เบื่อเกมนี้อย่างรวดเร็ว
ปล.เกมนี้ผมให้ 4 เต็ม 5 นะครับ อย่าลืมไปลองเล่นกันดูก่อน อาจชอบก็ได้

อีกเกมที่ได้รับเกียรติมารีวิวในรอบนี้ก็คือเกม Apes Evolution World เกมแนววิวัฒนาการที่เราจะได้เฝ้าดูการเติบโตและพัฒนาของลิงในสังกัดของเรา ซึ่งสามารถเติบโตได้ผ่านการให้อาหาร ส่วนจะพัฒนา/วิวัฒนาการไปสู่รูปร่างแบบไหนก็ขึ้นกับรูปแบบอาหารที่เราป้อนเข้าไป ตัวลิงในเกมมีความเกรียนใช้ได้เลยทีเดียว น่าเสียดายที่นอกจากรูปร่างที่ต่างไปแล้ว ระบบและรายละเอียดของเกมไม่มีความแปลกใหม่เลย ทำให้เกมนี้ค่อนข้างจำเจไปหน่อยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น